Looking For Anything Specific?

ads header

Bàn phím laptop bị loạn xử lý ra sao?

Ngoài màn hình thì bàn phím là phụ kiện quan trọng giúp người dùng nhập dữ liệu nhanh chóng. Do đó, nếu chẳng may bàn phím laptop bị hư hỏng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến trải nghiệm sử dụng cũng như chất lượng công việc. Do đó, nếu lỗi bàn phím laptop bị hư hỏng hãy nhanh chóng tham khảo một số cách khắc phục sau đây trước khi mang máy đến các trung tâm sửa chữa để thay bàn phím laptop chính hãng.

Nguyên nhân bàn phím laptop bị loạn chữ

Nếu trong quá trình gõ bàn phím trên laptop, bạn thấy xuất hiện tình trạng bàn phím không phản hồi lại đúng phím yêu cầu. Ví dụ như: bàn phím gõ xuất hiện các ký tự lạ, nhận nhầm ký tự, các tổ hợp phím bị sai chức năng khi nhập lệnh,...

Điều này cho thấy tình trạng bàn phím laptop bị loạn xuất hiện trên máy của bạn. Vậy, đâu là những nguyên nhân chính khiến cho bàn phím bị loạn?

Bàn phím bị loạn chữ do pin

Pin của laptop thường đặt phía dưới của bàn phím. Do đó, việc pin của laptop gây ra tình trạng loạn bàn phím vẫn có thể xảy ra. 

Một số trường hợp do cường độ sử dụng của người dùng trên bàn phím quá lớn, liên tục trong thời gian dài khiến pin bị nóng quá mức . Điều này gây ảnh hưởng trực tiếp đến bàn phím của máy và tình trạng laptop bị loạn phím đã xuất hiện khi sử dụng.


Bàn phím bị hỏng do tác động từ bên ngoài

Một trường hợp khác khiến bàn phím bị rối loạn chính là bị tác động từ bên ngoài. Nếu laptop của bạn từng bị rơi, va chạm và tiếp xúc với bề mặt cứng, bị chập điện, … thì tình trạng bị loạn bàn phím rất dễ xuất hiện.

Lỗi driver bàn phím

Một số trường hợp bàn phím của laptop bị loạn do lỗi xảy ra từ driver của bàn phím.

Bạn có thể kiểm tra, cài đặt và update phiên bản driver mới để khắc phục tình trạng lỗi bàn phím này.

Cách xử lý lỗi bàn phím laptop bị loạn chữ

Biểu hiện của lỗi này sẽ là người dùng gõ phím nhưng chữ tương ứng không hiển thị trên màn hình. Nguyên nhân của lỗi bàn phím không gõ được chữ có thể do bàn phím đã bị khóa hoặc driver bàn phím bị lỗi. Để sửa chữa, người dùng cần cập nhật lên phiên bản mới hơn. Ngoài ra, lỗi cũng có thể do xung đột phần mềm hoặc cáp bàn phím bị lỏng, đứt,…

Nếu do xung đột phần mềm, bạn hãy khởi động lại máy để sửa lỗi. Hoặc kiểm tra và update, sửa lỗi driver.

Nếu các cách trên chưa thể sửa lỗi bàn phím không gõ được chữ thì có thể lỗi hư hỏng phần cứng. Lúc này bạn cần mang máy đến trung tâm sửa uy tín để các kỹ thuật viên kiểm tra và đưa ra hướng cách sửa hoặc thay bàn phím laptop mới để khắc phục.

Xem chi tiết các bước sửa lỗi bàn phím laptop bị loạn chữ tại đây : https://hacom.vn/ban-phim-laptop-bi-loan-do-dau-cach-xu-ly-nhu-the-nao



Đăng nhận xét

0 Nhận xét